CÔNG TRÌNH SPA PHONG CÁCH WABI SA BI – CÓ KHU TRƯNG BÀY MỸ PHẨM

Thiết kế Spa với phong cách Wabi Sabi cho không gian trị liệu và luxury cho khu trưng bày sản phẩm.

1. Khu trưng bày Mỹ Phẩm của thương hiệu Spa

Khu trưng bày mỹ phẩm spa phải đảm bảo sản phẩm được nổi bật. Vị trí cửa ra vào và quầy thanh toán trưng bày những sản phẩm đang có ưu đãi, tặng kèm hoặc giảm giá. Khu vực sản phẩm bán chạy nhất được đặt sâu phía trong khiến khách hàng trong quá trình tìm mua phải đi ngang qua nhiều sản phẩm khác.

Các sản phẩm cao cấp được đặt tại vị trí trung tâm, tạo điểm nhấn. Đây cũng là không gian cần tập trung đèn chiếu điểm và vật liệu cao cấp hơn.

Bên cạnh đó, bố trí kho tại khu vực gần với phòng trị liệu để dễ dàng lấy hàng khi làm trị liệu cho khách.

Xu hướng sử dụng mỹ phẩm tại thị trường Việt Nam đang ngày trở nên cao cấp. Chủ spa sẵn sàng đầu tư cho cửa hàng mỹ phẩm một không gian sang trọng, ấn tượng.

Đèn led chạy sáng trên trần là một điểm thu hút khách hàng, tạo nên sự khác biệt cho spa.

 

Khác với các loại sản phẩm và cửa hàng khác. Store mỹ phẩm cao cấp không trưng bày quá nhiều sản phẩm với tần suất dày đặc. Thậm chí trưng bày ít sản phẩm, tạo sự khan hiếm hàng chứ không trưng bày tràn làn và giảm giá quá nhiều.

Thiết kế Spa cao cấp, không để quá nhiều biển hiệu, banner quảng cáo. Khách hàng chính là người Marketing tốt nhất cho sản phẩm của thương hiệu.

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bên cạnh ánh sáng đèn. Tuy nhiên với đặc thù là sản phẩm mỹ phẩm, cần tránh chiếu ánh sáng trực tiếp và đảm bảo nhiệt độ phù hợp.

Cửa chính được mở rộng tối đa, hạn chế nhiều khung kính. Tận dụng mặt tiền để không gian dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng.

2. Khu spa trị liệu 

Khu Spa thư giãn mang thiết kế Wabi Sabi. Thô mộc, thư giãn, hướng đến tự nhiên một cách dân dã. Lát sỏi tại những vị trí thoát nước, tường ốp đá tự nhiên chạy đèn hắt sáng xung quanh.

Thiết kế riêng hệ vách lam gỗ di động dễ di chuyển giữa các không gian.

Tuy với thiết kế vật liệu thô mộc tự nhiên nhưng tại những vị trí khách hàng tiếp xúc. 2D House cố gắng làm những vật liệu mềm nhất , như chất liệu da tổng hợp cho giường massage, các đôn ghế ngồi và tay nắm.

Bậc thang thấp, với bồn tắm âm rất thiền và thư giãn. Các thiết bị phụ kiện được nhập khẩu riêng, không sử dụng các thiết bị đại trà trên thị trường.

Phần tường được phân chia, kết hợp nhiều vật liệu đá khiến không gian không bị nhàm chán.

Cố gắng bo cong nhiều các cạnh tường vuông vức để không gian trở nên mềm mại, dễ chịu hơn.

Để khiến không gian không trở nên khô khan, cứng nhắc. 2D House kết hợp các lam chỉ kim loại tạo nên điểm nhấn bắt sáng.

Không chỉ quan tâm đến khách hàng, chúng tôi còn đặc biệt lưu ý các không gian phù hợp với chuyên viên spa. Bởi các bạn là người sử dụng sản phẩm thường xuyên nhất. Quan trọng hơn cả là không gian thư giãn nhưng cũng cần đủ ánh sáng để thao tác. Ghế ngồi theo kích thước công thái học, chất liệu mềm nhưng dễ vệ sinh.

Không gian mở kết nối nhiều nhất có thể

Thay vì dùng tường để ngăn không gian khiến tổng thể thiếu khí và chật hẹp. Cần lưu ý các mảng tường có thể tạo kết nối với không gian xung quanh. Vách ngăn hở, cửa sổ nhỏ hoặc vách kính là những lựa chọn vô cùng thông minh.

Thiết kế nhiều cây xanh trong không gian.

Cây xanh được đặt tập trung và có ý đồ khiến hiệu quả thị giác đạt được tối đa nhất. Các vị trí có thể đặt cây xanh phải kể đến như sảnh chờ, không gian phụ, giếng trời, các góc chết. Không nên đặt cây xanh chắn hay cản trở lối đi, không đặt tại các vị trí thường xuyên lưu thông dễ chạm phải. Lựa chọn cây xanh phù hợp cho từng không gian, không sử dụng các dòng cây có bộ rễ lớn hay tán quá rộng. Khó di chuyển và dễ phá kiến trúc của công trình.

Sử dụng vật liệu mây tre đan, gỗ mộc 

Nếu như trước đây, sự cầu kì trạm trổ thể hiện sang trọng, quyền uy và đẳng cấp. Ngày nay không gian thiết kế có gu thể hiện cá tính và hiểu biết của chủ đầu tư cũng như người thiết kế. Trong các công trình ngày nay, khi thiết kế theo phong cách Wabi Sabi có thể khiến công trình có giá thành cao. Thậm chí cao hơn phong cách Indochine, Neo Classic, … hay nhiều phong cách khác.

Thiết kế đồng nhất các chi tiết trong không gian. Từ cửa ra vào thiết kế hệ ray trượt cho tới sàn bằng đá lớn mài.

Xen kẽ Slogan của thương hiệu, các nội dung theo câu chuyện mà chủ đầu tư muốn dẫn dắt mạch cảm xúc của khách hàng.

Khu vực sản chờ cần bố trí Panty để phục vụ khách hàng được chu đáo nhất.

Khác với các loại hình kinh doanh khác. Spa cần được bố trí nơi để khách hàng có thể nghỉ ngơi thư giãn được dễ chịu nhất.

Vừa là phân khu chức năng, cũng vừa là nơi khách hàng có thể checkin chụp những hình ảnh đẹp khi đến Spa. Khu vực nghỉ không Setup quá nhiều ghế lớn, spa phải đảm bảo sự ấm cúng và tiện cho chuyên viên hướng dẫn takecare khách hàng.

Lưu ý thiết kế quầy lễ tân thấp: Quầy lễ tân thấp giúp nhân viên quan sát được dễ hơn, gần gũi hơn.

Công trình spa làm bằng ĐÁ XANH NGỌC CAO CẤP

Reception thể hiện phong cách thiết kế spa đặc trưng. Thay cho lời chào của chủ Spa đến với khách hàng. Đèn thả giúp tạo điểm nhấn, giúp nhân viên có thêm ánh sáng làm việc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

* Văn phòng & Xưởng sản xuất: 61 Cây Keo, P.Tam Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM

* Điện thoại: 0914469068 (Mrs. Tú) – 0916593068 (Mr. Tân)

Xem Thêm: https://www.tiktok.com/@2dhousevn/video/7285962917751655687